Bảo quản pallet gỗ hiệu quả với màng pe

Ngày đăng : 14/08/2018 - 9:45 PM

 

 

1. Sắp xếp hàng hóa hợp lý 

 

- Để bảo quản pallet gỗ tốt, hàng hóa xếp lên pallet nên được bọc trong hộp carton để đẩm bảo an toàn và dễ dàng vận chuyển, nhất là khi xếp nhiều hàng hóa nhỏ, bạn nên cho chúng vào 1 thùng lớn rồi mới để lên pallet..

- Kích thước hộp carton đựng hàng nên nhỏ hơn kích thước của pallet gỗ, nên dùng loại hộp hình lập phương hoặc hình hộp chữ nhật để dễ dàng sắp xếp hơn.

- Các hộp hàng nên được sắp xếp hợp lý, hộp nặng bên dưới, hộp nhẹ bên trên, các hộp xếp khít vào nhau và vừa với pallet, không nên để thừa nhiều chỗ trên pallet hoặc có khoảng trống giữa các hộp. Hàng hóa nên đặt ở trung tâm pallet, không nghiêng về bên nào, đảm bảo cân bằng trọng lượng của hàng hóa trên pallet tạo điều kiện thuận lợi cho khâu bốc, xếp.

- Số lượng hộp xếp lên pallet cần cân đối hợp lý, không nên xếp hàng quá cao, khoảng 5-6 feet là được, tránh tình trạng xếp cao quá làm khó di chuyể, và bị đổ vỡ khi bốc dỡ.

- Dùng tấm chèn bằng bìa cứng hoặc xốp để chèn các cạnh cũng như đáy của pallet để hàng hóa không bị trôi trên pallet khi vận chuyển, tránh việc xô đẩy, nghiêng ngả.

 

bảo quản pallet gỗ bằng cách sắp xếp hàng hóa hợp lý

Sắp xếp hàng hóa trên pallet 

 

2. Bảo vệ pallet hàng hóa bằng màng pe

 

Hàng hóa và pallet cần được bảo vệ tốt trước khi di chuyển bằng cách:

- Cố định hàng hóa trên pallet bằng dây đai, và dùng màng quấn quanh pallet để đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi di chuyển.

- Gia cố, bảo vệ kiện hàng ở các góc, mép kiện hàng. Sau đó dùng màng pe để quấn quanh pallet hàng hóa vừa giúp cố định hàng, lại bảo vệ chúng khỏi bụi bẩn, nước, vi khuẩn, giảm tác động của các lực va chạm, cọ xát. 

- Khi dùng màng pe quấn pallet hàng hóa, nên chú ý quấn kín hết các mặt cần thiết, đảm bảo phần hàng hóa tiếp xúc với pallet và pallet được quấn trong cùng 1 tấm màng để cố định hàng trên pallet.

Dùng màng pe quấn pallet là cách tốt để bảo vệ pallet và hàng hóa an toàn khi bốc dỡ, di chuyển cũng như khi bảo quản

 

bảo quản pallet gỗ với màng pe

 

Ngoài ra lựa chọn pallet gỗ chất lượng cũng là cách bảo quản pallet gỗ hiệu quả, tốt nhất nên mua hàng của cơ sở uy tín, kiểm tra kỹ chống thấm, chống mốc, mối mọt, và chất liệu gỗ làm pallet trước khi mua. Khi vận chuyển cũng nên chú ý nhẹ nhàng tránh va đập mạnh. Lúc bảo quản hàng hóa và pallet nên chú ý chống ẩm tránh cho pallet gỗ bị mốc/mục, và chú ý chống côn trùng, muối, mọt để bảo quản pallet gỗ được lâu hơn. 

Trên đây là một vài chú ý khi sử dụng và bảo quản pallet gỗ, hy vọng có thể giúp ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Bảo quản pallet gỗ hiệu quả với màng pe

Bảo quản pallet gỗ hiệu quả với màng pe

Bảo quản pallet gỗ hiệu quả với màng pe

Bảo quản pallet gỗ hiệu quả với màng pe

Bảo quản pallet gỗ hiệu quả với màng pe

Bảo quản pallet gỗ hiệu quả với màng pe